- หน้าแรก
- กิจกรรม
ศูนย์ประเมินผลจัดการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ เรื่อง SMART Form สำหรับการติดตามประเมินผลโครงการ
เมื่อวันพฤหัสบดี ที่ 19 ธันวาคม 2567 เวลา 13.30 - 17.00 น. ศูนย์ประเมินผลจัดการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ ครั้งที่ 2 เรื่อง SMART Form สำหรับการติดตามประเมินผลโครงการ ณ ห้องประชุม 3 ชั้น 3 อาคารนวัตกรรม สำนักงานเศรษฐกิจการเกษตร
ในการนี้ได้รับเกียรติจาก ดร. ชัฐพล สายะพันธ์ ผู้อำนวยการศูนย์ประเมินผล เป็นประธานในพิธีเปิดกิจกรรม นายสุวิทย์ ศิริโท ผู้อำนวยการส่วนวิชาการและนวัตกรรมการประเมินผลกล่าวรายงาน สำหรับการจัดแลกเปลี่ยนในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมบุคลากรของสำนักงานเศรษฐกิจการเกษตรให้มีสมรรถนะ ความรู้ ความสามารถ และทักษะที่จำเป็นในการปฏิบัติงานให้สามารถดำเนินการได้อย่างมีประสิทธิภาพ และส่งผลให้เกิดการเรียนรู้อย่างเป็นระบบ และนำไปสู่การเป็นองค์กรแห่งการเรียนรู้ ผู้เข้าร่วมกิจกรรมประกอบด้วยบุคลากรของศูนย์ประเมินผล รวม 62 คน กิจกรรมการบรรยาย ได้แก่ รูปแบบ SMART Form สำหรับการติดตามประเมินผลโครงการ โดย ผู้อำนวยการส่วนวิชาการและนวัตกรรมการประเมินผล เนื้อหาการบรรยายประกอบด้วย 1. แนวทางการขับเคลื่อนการพัฒนาตัวชี้วัดการติดตามและประเมินผล
2. ความเชื่อมโยงระหว่างการจัดทำตัวชี้วัดภาพรวม SMART Form การเก็บรวบรวมข้อมูล และการรายงานผลการติดตามประเมินผล 3. รายละเอียด SMART Form สำหรับการติดตามประเมินผลโครงการ ส่วนที่ 1 ข้อมูลของโครงการ ส่วนที่ 2 ข้อมูลของผู้ติดตาม/ประเมินผล ส่วนที่ 3 ตัวชี้วัดและผลการติดตามประเมินผล จำแนกตามวัตถุประสงค์ เป้าหมาย งบประมาณ ส่วนที่ 4 ตัวชี้วัดและผลการติดตามประเมินผล จำแนกตาม กิจกรรมของโครงการ ส่วนที่ 5 – 7 ผลการติดตามในพื้นที่ งบประมาณที่ใช้ในการติดตามประเมินผล 4. การนำเสนอ SMART Form สำหรับการติดตามประเมินผลโครงการโดย
- ส่วนวิชาการและนวัตกรรมการประเมินผล - ส่วนประเมินผลแผนพัฒนาการเกษตร - ส่วนประเมินผลการพัฒนาปัจจัยพื้นฐานและทรัพยากรทางการเกษตร - ส่วนประเมินผลการพัฒนาสถาบันเกษตรกรและเกษตรกร - ศูนย์ประสานงานโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ - ส่วนประเมินผลการพัฒนาด้านปศุสัตว์และประมง - ส่วนประเมินผลการพัฒนาด้านพืช ทั้งนี้ ได้มีการแลกเปลี่ยนข้อคิดเห็น ซักถาม ข้อเสนอแนะ จากผู้เข้าร่วมกิจกรรม ซึ่งความรู้ที่ได้รับบุคลากรของศูนย์ประเมินผลสามารถจะนำไปประยุกต์ใช้ในการติดตามประเมินผลต่อไป
|