ข่าวประชาสัมพันธ์

ข่าวผู้บริหาร

ผอ.สศท.2 ร่วมประชุม คกก. SCP จ.พิษณุโลก

วันที่ 29 พฤษภาคม 2567 นางธัญญ์พิชชา เถระรัชชานนท์ ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการเกษตรที่ 2 (ผอ.สศท.2 พิษณุโลก) เข้าร่วมประชุมคณะกรรมการขับเคลื่อนงานด้านการเกษตรระดับจังหวัด (Single Command Province:SCP) จังหวัดพิษณุโลก ครั้งที่ 3/2567 ณ ห้องประชุมพระอัฏฐารส สำนักงานเกษตรและสหกรณ์จังหวัดพิษณุโลก ศาลากลางจังหวัดพิษณุโลก โดยมี นางจิรนันท์ วาสุเทพรังสรรค์ เกษตรและสหกรณ์จังหวัดพิษณุโลก เป็นประธานในการประชุม มีวาระสำคัญ ดังนี้      

1) รับทราบผลการจัดทำข้อเสนอโครงการเชิงบูรณาการที่จะยื่นเสนอของรับการสนับสนุนงบประมาณจากงบพัฒนาจังหวัด ปีงบประมาณ2569 (โครงการเพิ่มศักยภาพการผลิตการตลาดเพื่อเพิ่มGPPภาคเกษตรจังหวัดพิษณุโลก), ผลการดำเนินงานตามนโยบายหลักและประเด็นข้อสั่งการของ รมว.กษ. ,โครงการสนับสนุนการลดต้นทุนการผลิตสำหรับเกษตรกรผู้ปลูกข้าวปีเพาะปลูก 2567/68  และการรายงานผลการดำเนินงานของศูนย์ติดตามและแก้ไขปัญหาภัยพิบัติด้านการเกษตร
2) พิจารณารูปแบบการจัดงานเกษตรรุ่งเรืองเมืองสองแคว ประจำปี 2567

โดย ผอ.สศท.2 เสนอแนะในหลายประเด็น
- ควรพิจารณาบรรจุเพิ่มกิจกรรมของหน่วยงานอื่นๆ ในข้อเสนอโครงการเชิงบูรณาการฯ ที่ยื่นของบพัฒนาจังหวัด ปีงบประมาณ 2569  ด้วยการวิเคราะห์ห่วงโซ่คุณค่าให้บรรลุผลสัมฤทธิ์ของโครงการ อาทิ หน่วยงานในสังกัดกรมชลประทาน และกรมวิชาการเกษตร
- ควรนำผลได้/ผลลัพธ์จากการดำเนินกิจกรรมของแต่ละหน่วยงานในจังหวัดภายใต้โครงการพระราชดำริฯ รายงานให้ SCP รับทราบและร่วมพิจารณาผลการดำเนินโครงการในภาพรวม(สอดคล้องกับข้อเสนอแนะของ ผตร.กษ.เขต17 )

นอกจากนี้ ผอ.สศท.2 ได้นำเสนอบทวิเคราะห์ เรื่อง “ปี 2567ไทยเสียตลาดส่งออกทุเรียน(จีน) ให้กับเวียดนาม จริงหรือ ?” ให้ที่ประชุมรับทราบ เพื่อสร้างความเข้าใจ และนำไปชี้แจงในระดับพื้นที่ต่อไป

ภาพ/ข่าว : คณะทำงานประชาสัมพันธ์ สศท.2 (พิษณุโลก)


บราวเซอร์ที่รองรับ Chrome (แนะนำ) | Firefox | Exploer 9+ | Safari