ข่าวประชาสัมพันธ์

ข่าวผู้บริหาร

รกท.ผอ.สศท.2 ร่วมประชุม คกก. SCP จ.พิษณุโลก และนำเสนอกรอบแนวคิดรายได้ประชาชาติ ฯลฯ

รกท.ผอ.สศท.2 ร่วมประชุมและนำเสนอข้อมูลกรอบแนวคิดการจัดทำรายได้ประชาชาติ สศช. และการประมาณการภาวะเศรษฐกิจการเกษตรและแนวโน้มของ สศก. และข้อเสนอแนะที่สนับสนุนให้ Growth GPP ภาคเกษตร และผลิตภาพการผลิตสินค้าเกษตรเพิ่มขึ้น

วันจันทร์ที่ 13 พฤศจิกายน 2566  นางธัญญ์พิชชา เถระรัชชานนท์  รักษาราชการแทนผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการเกษตรที่ 2 (รกท.ผอ.สศท.2) พร้อมด้วย นางสุธาทิพย์ ศรีสรรพกิจ นักวิเคราะห์นโยบายและแผนชำนาญการพิเศษ เข้าร่วมประชุมคณะกรรมการขับเคลื่อนงานด้านการเกษตรระดับจังหวัด จังหวัดพิษณุโลก ณ ห้องประชุมพระอัฏฐารส สำนักงานเกษตรและสหกรณ์จังหวัดพิษณุโลก โดยมีนายทรงพล วิชัยขัทคะ รองผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก เป็นประธานการประชุม  โดยมีสาระสำคัญดังนี้

- เพื่อทราบแผนปฏิบัติการด้านการเกษตรและสหกรณ์ และความก้าวหน้าผลการดำเนินงานของหน่วยงานในสังกัด กษ. จ.พิษณุโลก  การผลักดินสินค้าเกษตรมูลค่าสูง นโยบาย 1 ท้องถิ่น 1 สินค้าเกษตรมูลค่าสูง  แผนการประกวด ศพก.ระดับจังหวัด ประจำปี 2567 การจัดงานวันพระบิดาแห่งฝนหลวง และการจัดงานกาแฟยามเช้า
- เพื่อพิจารณาทิศทางการขับเคลื่อนงานด้านการเกษตรและสหกณ์ของจังหวัดพิษณุโลกที่สำคัญในปีงบประมาณ 2567  การจัดทำข้อมูลในนระบบปฏิทินผลผลิตสินค้าเกษตรรายเดือนระดับจังหวัดเพื่อการบริหารจัดการความมั่นคงอาหารและโภชนาการ ประจำปี 2566  และการยกเลิกการเข้าร่วมโครงการระบบส่งเสริมการเกษตรแบบแปลง

ในครั้งนี้ รกท.ผอ.สศท.2  ได้รับการประสานจากสำนักงานเกษตรและสหกรณ์ให้ชี้แจงที่คณะกรรมการฯ ให้มีความรู้และเข้าใจในเรื่องกรอบแนวคิดการจัดทำรายได้ประชาชาติ สศช. และการประมาณการภาวะเศรษฐกิจการเกษตรและแนวโน้มของ สศก. / เป้าหมาย ตัวชี้วัด ประเด็น 3 การเกษตร ตามแผนแม่บทภายใต้ยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี รวมทั้งปัจจัยที่ส่งผลต่อการขยายตัว หรือหดตัวของ GPP ภาคเกษตร และข้อเสนอแนะที่สนับสนุนให้ Growth GPP ภาคเกษตร และผลิตภาพการผลิตสินค้าเกษตรเพิ่มขึ้น   นอกจากนี้ ได้นำเสนอโครงสร้างผลิตภัณฑ์มวลรวม ณ ราคาประจำปี จังหวัดพิษณุโลก และภาวะเศรษฐกิจการเกษตร ไตรมาส 3 และแนวโน้มปี 2566 จังหวัดพิษณุโลก เพื่อให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องนำไปใช้ประโยชน์ต่อไป

ภาพ/ข่าว : คณะทำงานประชาสัมพันธ์ สศท.2 (พิษณุโลก)


บราวเซอร์ที่รองรับ Chrome (แนะนำ) | Firefox | Exploer 9+ | Safari