ข่าวประชาสัมพันธ์

ข่าวผู้บริหาร

รกท.ผอ.สศท.2 ร่วมประชุม คกก. ภัยพิบัติเกษตรฯ จ.อุตรดิตถ์ ครั้งที่ 11/2566

รกท.ผอ.สศท.2 ร่วมประชุมคณะกรรมการศูนย์ติดตามและแก้ไขปัญหาภัยพิบัติด้านการเกษตรจังหวัดอุตรดิตถ์ ครั้งที่ 11/2566 พร้อมนำเสนอข้อมูลคาดการณ์ภาวะการผลิตสินค้าสำคัญปี 2567

วันอังคารที่ 28 พฤศจิกายน 2566 นางธัญญ์พิชชา เถระรัชชานนท์ รักษาราชการแทนผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการเกษตรที่ 2 (รกท.ผอ.สศท.2) ร่วมประชุมคณะกรรมการศูนย์ติดตามและแก้ไขปัญหาภัยพิบัติด้านการเกษตรจังหวัดอุตรดิตถ์ ครั้งที่ 11/2566 ผ่านระบบออนไลน์ ZOOM เพื่อรับทราบสภาพอากาศ สถานการณ์น้ำ แผนบริหารจัดการน้ำ การแจ้งเตือนภัยด้านพืช ปศุสัตว์ ประมง และพิจารณาแผนป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยด้านการเกษตรในช่วงฤดูแล้ง ปี 2566/67 ระยะที่ 1 (พ.ย.66-เม.ย.67) มติที่ประชุม รับทราบ และเห็นชอบแผนฯ ตามเสนอ

ในครั้งนี้ รกท.ผอ.สศท.2 ได้นำเสนอข้อมูลคาดการณ์ภาวะการผลิตไม้ผล ไม้ยืนต้น ปี 2567 ของจังหวัดอุตรดิตถ์ ได้แก่  ทุเรียน ลองกอง เงาะ  กาแฟ ลำไย ยางพารา  และปาล์มน้ำมัน เพื่อให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องนำไปใช้ประกอบการพิจารณาปรับแผนการดำเนินงานตามภารกิจของแต่ละหน่วยงานที่เป็นคณะกรรมการศูนย์ฯ อีกทั้งรายงานราคาข้าวโพดเลี้ยงสัตว์ในเขตพื้นที่รับผิดชอบของ สศท. 2 ที่ลดลงจากช่วงเวลาเดียวกันของปีที่ผ่านมา โดยขอให้ทางจังหวัดช่วยติดตามการก่อม็อบประท้วงของเกษตรกร  ตลอดจนเสนอแนะให้ติดตามภาวะการผลิตพืช ปศุสัตว์ ประมง อย่างใกล้ชิดในช่วงก่อนเกิดเหตุ และช่วงเผชิญเหตุ  โดยใช้ Digital Platform ของ สศท. 2  ทั้งนี้ เพื่อประมวลสรุปข้อมูลเสนอผู้บริหารระดับสูงของ กษ. และจังหวัด ในการพิจารณากำหนดมาตรการให้ความช่วยเหลือเชิงรุก ต่อไป

ภาพ/ข่าว : คณะทำงานประชาสัมพันธ์ สศท.2 (พิษณุโลก)


บราวเซอร์ที่รองรับ Chrome (แนะนำ) | Firefox | Exploer 9+ | Safari