- หนังสือทั่วไป
- รายละเอียด
การผลิตและการตลาดแพะรุ่นในพื้นที่ภาคเหนือตอนล่าง 2
การผลิตและการตลาดแพะรุ่นในพื้นที่ภาคเหนือตอนล่าง 2
Category | : เอกสารวิจัยเศรษฐกิจการเกษตร |
Author | : สำนักงานเศรษฐกิจการเกษตรที่ 12 |
Publish Year | : 2565 |
Page | : 72 หน้า |
ศึกษาต้นทุนและผลตอบแทนการผลิตแพะรุ่นของเกษตรกร และต้นทุนการตลาด วิถีการตลาด และส่วนเหลื่อม การตลาด โดยเก็บรวบรวมข้อมูลจากการสัมภาษณ์เกษตรกรผู้เลี้ยงแพะรุ่น ในพื้นที่ภาคเหนือตอนล่าง 2 จำนวน 56 ราย จำนวนทั้งสิ้น 7 ราย ได้แบ่งขนาดฟาร์มออกเป็น 4 ขนาด คือ ฟาร์มขนาดย่อยมีจำนวนแพะ 1-20 ตัว ฟาร์มขนาดเล็กมีจำนวนแพะ 21-50 ตัว ฟาร์มขนาดกลางมีจำนวนแพะ 51-100 ตัว และฟาร์มขนาด ใหญ่มีจำนวนแพะมากกว่า 100 ตัว