ข่าวประชาสัมพันธ์

ข่าวผู้บริหาร

รกท.ผอ.สศท.2 ร่วมประชุม คกก.ภัยพิบัติฯ จ.อุตรดิตถ์ และนำเสนอข้อมูลภาวะการผลิต

รกท.ผอ.สศท.2 ร่วมประชุม และนำเสนอข้อมูลภาวะการผลิตสินค้าเกษตรตามห้วงฤดูกาล ปีเพาะปลูก 2566/67 ( ไตรมาส 4 ปี2566) รวมทั้งเสนอแนะข้อคิดเห็นเรื่องต่างๆ ต่อคณะกรรมการศูนย์ติดตามและแก้ไขปัญหาภัยพิบัติด้านการเกษตรจังหวัดอุตรดิตถ์

วันพุธที่ 27 ธันวาคม 2566  นางธัญญ์พิชชา เถระรัชชานนท์  รักษาราชการแทนผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการเกษตรที่ 2 (รกท.ผอ.สศท.2 พิษณุโลก) พร้อมด้วย Mr.จังหวัดอุตรดิตถ์ ของส่วนสารสนเทศการเกษตร (สสส.) เข้าร่วมประชุมคณะกรรมการศูนย์ติดตามและแก้ไขปัญหาภัยพิบัติด้านการเกษตรจังหวัดอุตรดิตถ์ ครั้งที่ 12/2566 ผ่านระบบออนไลน์ โดยมี นายวรเชษฐ์ ชาวเหนือ เกษตรและสหกรณ์จังหวัดอุตรดิตถ์ เป็นประธานการประชุม

ในการประชุมครั้งนี้ รกท.ผอ.สศท.2 ได้นำเสนอข้อมูล และให้ข้อเสนอแนะในวาระต่างๆ จำนวน  3 เรื่อง ได้แก่

1. วาระเพื่อทราบ นำเสนอคลิปวีดีโอ ข้อมูลคาดการณ์ภาวการณ์ผลิตสินค้าเกษตรสำคัญตามห้วงฤดูกาล ปีเพาะปลูก 2566/67 (ไตรมาส 4 ปี 2566)  จำนวน 6 ชนิดสินค้า ได้แก่ ข้าวนาปี ข้าวโพดเลี้ยงสัตว์รุ่น 1  ถั่วเหลืองรุ่น 1  อ้อยโรงงาน    มันสำปะหลัง ปี 2567 และยางพารา ปี 2566 เพื่อให้ที่ประชุมนำไปใช้ประโยชน์

2. ในวาระเพื่อพิจารณา ได้เสนอแนะแนวทางการขับเคลื่อนงานด้านลดการเผาเศษวัสดุเหลือใช้ทางการเกษตร ตามข้อสั่งการของรองปลัด กษ. จากการประชุมหารือแนวทางในการติดตาม เฝ้าระวังสถานการณ์ และเตรียมความพร้อมป้องกันและแก้ไขปัญหาฝุ่นละอองขนาดเล็กไม่เกิน 2.5 ไมครอน ภาคเกษตร เมื่อวันที่ 19 ธันวาคม 2566    ที่ให้ สนง.เกษตรและสหกรณ์จังหวัด กำหนดกิจกรรมในพื้นที่เผา ทั้งในระดับจังหวัด /อำเภอ โดยใช้กลไก SCP ,อพก. และจัดทำรายงานสรุปผลการดำเนินงาน/ผลสำเร็จ เสนอ กษ.  อาทิ  ร้อยละการลดลงของจุด hot spot จากช่วงที่ผ่านมา โดยใช้กลไก SCP ,อพก. และจัดทำรายงานสรุปผลการดำเนินงาน/ผลสำเร็จ เสนอ กษ.  อาทิ  ร้อยละการลดลงของจุด hot spot จากช่วงที่ผ่านมา

3. ในวาระอื่นๆ ได้เสนอแนะมุมมองด้านการปรับตัวของภาคเกษตรไทย จาก Climate Change ให้ที่ประชุมรับทราบ และนำไปพิจารณาจัดทำแผนบูรณาการที่สอดคล้องเชื่อมโยงกับแผนระดับต่างๆ ในภาพรวมของจังหวัด ตามภารกิจของแต่ละหน่วยงาน

ภาพ/ข่าว : คณะทำงานประชาสัมพันธ์ สศท.2 (พิษณุโลก)


บราวเซอร์ที่รองรับ Chrome (แนะนำ) | Firefox | Exploer 9+ | Safari