ผอ.สศท.4 เข้าร่วมการประชุมการตรวจติดตามความก้าวหน้าผลการดำเนินงานตามแผนการตรวจราชการ ประจำปีงบประมาณ 2567 รอบที่ 1 จังหวัดกาฬสินธุ์

เมื่อวันที่ 6 มีนาคม 2567 ดร.นพดล ศรีพันธุ์ ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการเกษตรที่ 4 พร้อมเจ้าหน้าที่ เข้าร่วมการประชุมการตรวจติดตามความก้าวหน้าผลการดำเนินงานตามแผนการตรวจราชการ ประจำปีงบประมาณ 2567 รอบที่ 1  ณ ห้องประชุมสำนักงานเกษตรและสหกรณ์จังหวัดกาฬสินธุ์ โดยมีนายทวีศักดิ์ ธนเดโชพล ผู้ตรวจราชการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เขตตรวจราชการที่ 12 เป็นประธาน
…ทั้งนี้ ดร.นพดล ศรีพันธุ์ ได้นำเสนอข้อมูลผลผลิตต่อไร่ พื้นที่ผลผลิตต่ำสุด-สูงสุด ของข้าวนาปีจังหวัดกาฬสินธุ์ โดยข้าวนาปี จังหวัดกาฬสินธุ์ ปี 2565/66 มีผลผลิตเท่ากับ 373 กก.ต่อไร่ และพื้นที่ที่มีผลผลิตสูงที่สุดคือ อำเภอกมลาไสย เนื่องจากพื้นที่ปลูกข้าวส่วนใหญ่อยู่ในพื้นที่ความเหมาะสมมากและเหมาะสมปานกลาง ส่วนพื้นที่ที่มีผลผลิตต่ำที่สุดคือ อำเภอนามน เนื่องจากพื้นที่ปลูกข้าวส่วนใหญ่อยู่ในพื้นที่ความเหมาะสมน้อย และไม่เหมาะสม พร้อมทั้งเสนอแนะต่อที่ประชุมว่า “ควรส่งเสริมให้เกษตรปลูกข้าวในพื้นที่ที่มีความเหมาะสมมาก และพื้นที่ปลูกข้าวที่ไม่มีความเหมาะสมควรปรับเปลี่ยนไปปลูกพืชชนิดอื่นแทน”


บราวเซอร์ที่รองรับ Chrome (แนะนำ) | Firefox | Exploer 9+ | Safari